“ซีพีเอฟ” ส่ง “ซีพีเอฟจีเอส” ลุย 3 เสาหลัก สยายปีกทั้งไทย-เทศ

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟจีเอส ผู้จัดจำหน่ายเนื้อสัตว์และอาหาร รวมถึงกิจการร้านอาหาร ธุรกิจขนมสัตว์เลี้ยง เปิดเผยว่า แผนงานบริษัทจะเน้น 3 เสาหลัก ได้แก่ ด้านนวัตกรรม โดยเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรายการที่แสดงถึงนวัตกรรม เช่น อาหารจากพืชหรือแพลนต์เบสด์, ด้านสุขภาพ โดยผลิตอาหารให้เป็นยาที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้เปิดตัวกลุ่มอาหารด้านการแพทย์สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล ไปแล้ว เช่น อาหารเหลวแบรนด์ นูทริแม็กซ์ และนำผลิตภัณฑ์อาหารที่มาจากกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ใช้พลังงานหมุนเวียน ยกเลิกการใช้ถ่านหิน 100% คำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg

ทั้งนี้ ซีพีเอฟจีเอส เป็นบริษัทที่แยกตัวออกมาจาก บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ จะประกอบไปด้วย 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.การค้าในประเทศ ซีพีเอฟจะต้องขายสินค้าทั้งหมดให้กับซีพีเอสจีเอส 2. การค้าในต่างประเทศ โดยนำสินค้าซีพีเอฟเข้าไปขายในตลาดต่างประเทศซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 53 ประเทศทั่วโลก และประเทศเหล่านั้นสามารถซื้อสินค้าจากในท้องถิ่นได้ 3. ธุรกิจร้านอาหาร ปัจจุบันมีแบรนด์ 5 ดาว ทั้งหมด 4,620 สาขา และแบรนด์เชสเตอร์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 140 สาขา และ 4. ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง โดยเน้นขนมสัตว์เป็นหลัก เนื่องจากเติบโตเยอะ หลังโควิดคนเลี้ยงสุนัขและแมวมากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนลูก

“มองว่าโอกาสในทั้ง 4 ธุรกิจนี้ยังมีอีกมาก อย่างร้านอาหารจะเห็นว่ามีการกลับมาเปิดกันเยอะหลังโควิด เช่นเดียวกับบริษัทที่วางแผนเปิด 5 ดาว ภายในสิ้นปีนี้ให้ครบ 5,000 สาขา และเปิดร้านเชสเตอร์เพิ่มอีก 17-20 สาขา เพราะลูกค้าออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน และกลับมาทำงานนอกบ้านทำให้ร้านอาหารในออฟฟิศขายดี ส่วนในปั๊มน้ำมันขายดีจากการเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่ อาหารประเภทอื่นในต่างประเทศ หลายประเทศยังมีความต้องการอีกมาก เช่น ไก่สำเร็จรูป ที่ยังมีความต้องการในประเทศญี่ปุ่น อังกฤษ รวมถึงประเทศที่ยังประสบกับปัญหาสงครามและเงินเฟ้อ”

อย่างไรก็ตาม สิ้นปี 66 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขายเติบโต 10% ในเชิงปริมาณ จากปี 65 ที่มียอดขาย 173,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วน ธุรกิจในประเทศ 50% ต่างประเทศ 40% และร้านอาหาร อาหารสัตว์เลี้ยง 10% ซึ่งปีนี้เชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจและธุรกิจต่างๆ ยังสามารถเติบโตหมุนเวียนได้ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารที่เป็น 1 ในปัจจัย 4

Related Posts